RSS

Sự lựa chọn của tôi

“Chị mà có tiền chị gửi ngân hàng cho chắc ăn chứ dại gì mua bảo hiểm”. Đó là câu nói mà tôi hay nghe mỗi khi mấy chị em trong văn phòng bàn đến chuyện mua bảo hiểm.
Có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Người cho là nên mua để khi gặp rủi ro còn có cái mà bấu víu, người lại bảo mua bảo hiểm thì khả năng rủi ro có khi lại cao hơn vì bị lừa và tới lúc cần tiền thì không lấy lại được. Riêng tôi, trước đây quan điểm cũng là: “Có tiền gửi ngân hàng chắc ăn hơn”. Nhưng sau này một sự cố xảy ra đã thay đổi hoàn toàn ý nghĩ của tôi về việc mua bảo hiểm nhân thọ. Với đồng lương của một viên chức, chuyện tích lũy một số tiền lớn đối với tôi quả là không đơn giản. Khi bạn tôi ngỏ lời mời tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife nơi công ty bạn đang làm, tôi đã cười khẩy và bảo: “Nếu tớ có đủ số tiền để mua bảo hiểm nhân thọ của cậu thì chẳng thà gửi thẳng ngân hàng kiếm lãi còn hơn. Có khối người bị lừa vì cái vụ bảo hiểm nhân thọ đấy thôi. Đóng tiền đầy đủ, chỉ còn thời hạn ngắn nữa là lấy lại tiền thì người thu tiền của mình biến mất, gọi tới công ty bảo hiểm thì họ mới cho biết nhân viên đó đã nghỉ việc…Thôi tớ chả dại!” Một thời gian sau, tôi cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá thì xảy ra sự cố đáng tiếc. Anh rể tôi trong một lần đi giao hàng bị tai nạn giao thông và đã không qua khỏi, còn tài sản thì hư hỏng. Lái xe gây tai nạn cũng đã bỏ trốn. Nỗi khốn cùng thêm chồng chất vì lúc ấy chị gái tôi mới sinh con. Bao nhiêu khó khăn vây bủa và chị tôi không biết kiếm đâu ra một khoản tiền lớn ngay lập tức để xoay sở cho kịp. Tôi đành phải lấy số tiền mình dành dụm được giúp chị qua cơn nguy khó. Tôi chợt nghe giá mà anh rể có bảo hiểm nhân thọ thì lúc này khó khăn sẽ vơi đi rất nhiều. Tôi bắt đầu nghĩ tới đứa bạn bán bảo hiểm nhân thọ của mình. Ngay sau đó tôi đã tìm hiểu thông tin của rất nhiều công ty bảo hiểm nhưng thật sự rất khó lựa chọn nên tôi gọi lại bạn nhờ tư vấn. Bạn giải thích rất cặn kẽ về bảo hiểm nhân thọ của một công ty bảo hiểm nổi tiếng với các điều khoản ngắn gọn, phương thức thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện và thời gian lập hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng cùng các quyền lợi cho người mua bảo hiểm. Tôi nhận thấy một điều bảo hiểm nhân thọ chính là việc kinh doanh mặt hàng rủi ro. Chỉ khi rủ ro xảy ra thì giao dịch mới được hoàn thành. Đương nhiên tất cả mọi người tham gia bảo hiểm nhân thọ đều không mong rủi ro xảy đến với mình, họ lựa chọn bảo hiểm nhân thọ như một hình thức đảm bảo tài chính của mình và người thân vì bảo hiểm nhân thọ là phương thức hoán chuyển rủi ro hiệu quả nhất. Cuộc sống đôi khi có những rủi ro chúng ta không lường trước được, vì vậy, tôi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ từ thời điểm đó. Tôi gắn bó với bảo hiểm nhân thọ cho đến ngày hôm nay như một cách tích lũy tài chính và cảm thấy yên tâm hơn khi những rủi ro có thể xảy ra sẽ được chia sẻ. Mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau và lựa chọn cho riêng mình để đảm bảo cho cuộc sống. Còn riêng tôi, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi, và tôi cũng luôn khuyến khích những người thân của mình hãy lựa chọn cách bảo vệ cuộc sống tốt nhất để hạn chế tối đa những rủi ro thông qua việc tham gia bảo hiểm nhân thọ.