RSS

Cô đơn

Dù có một người bên cạnh hay thực sự một mình hãy cũng tự yêu lấy cuộc sống này. Cuộc đời ngắn lắm, tuổi xuân cũng ngắn lắm. Hưởng thụ nó đi, để không phải ngoái lại tiếc nuối khi nó đã đi qua. Cô đơn thực sự là cảm giác mà chẳng ai muốn trải qua, nhưng nếu lỡ đang cô đơn, cũng đừng tự giết mình trong những chuỗi ngày đau khổ, ủ dột. Đừng tự nhốt cái thân trẻ khỏe kia trong bốn bức tường và nhìn mọi thứ qua cái lỗ bé tí chưa đủ lọt nắng. Ngoài kia còn nhiều thứ thú vị đáng để làm lắm cô gái ạ.


Hãy thử hòa mình vào dòng người tấp nập trên phố giờ tan tầm, ngắm sự vội vã ấy trong sự thảnh thơi, chúng ta là người có thời gian mà.

Hãy tự thưởng cho mình tách cafe nóng trong một không gian thật đẹp tại một quán cafe cũng thật đẹp. Thả mình theo mùi cafe thơm lừng ấm nồng, xoa xoa hai tay trên cốc cafe nóng rồi áp nhẹ lên má, sẽ thấy mình thật xinh đẹp và cũng biết hưởng thụ đấy chứ.

Hãy chọn cho mình một chiếc váy thật đẹp, một thỏi son môi thật ưng ý. Dù cô đơn nhưng hãy thật xinh đẹp. Ánh mắt của ai kia nhìn theo khi ta đi qua cũng khiến ta thấy vui hơn rất nhiều đấy.

Hãy mua nước hoa nhé và dùng nó thường xuyên, nó khiến bạn muốn bước ra ngoài hơn và làm vài thứ gì đó.

Hãy đi phượt nhé, rất nhiều người bạn đáng yêu, những cung đường mới đang chờ bạn. Đến một nơi chưa từng đặt chân tới, sống những ngày rất lạ, cảm xúc rất lạ bên những con người cũng rất lạ. Nhưng rồi bạn sẽ không bao giờ quên được những ngày tuyệt vời ấy, sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời.

Hãy đi biển một mình, thả mình nơi bãi cát dài vô tận, bước đi trên cát trắng, cảm nhận những hạt cát nhỏ bé lọt qua kẽ chân. Vẽ vài hình thù kỳ dị trên cát mà chẳng sợ ai nhìn thấy, và nếu thích hãy hét thật to. Mọi buồn bực sẽ trôi theo cát ra biển, đừng giữ lại trong lòng.

Hãy gặp thật nhiều bạn bè, chỉ cần gặp nhau trà chanh chém gió, cười thật nhiều, kể thật nhiều. Đừng để quá nhiều thứ trong lòng, khoang bụng chúng ta đâu rộng thế.



Hãy đừng ghen tị với những cô gái có người yêu khác, bởi không có người yêu đồng nghĩa với việc bạn không phải cãi vã với người yêu cô ta (hẳn là vậy rồi) như cô ta, bạn sẽ không bị ai quản lý thời gian, cách sống, guu ăn mặc hay bất cứ thứ gì khác. Bạn sẽ thoải mái hơn cô ta rất nhiều khi bên bạn bè, bạn không cần bỏ dở cuộc vui với bạn bè vì một cuộc hẹn khác chen ngang. Không cần đi xin phép, về báo cáo, xuất trình pass Facebook hay mật khẩu điện thoại. Bạn tự do mà.

Hãy đừng bao giờ thôi hi vọng về tình yêu, chỉ là chưa đến lúc thôi. Có thể một nửa của bạn vẫn đang chờ bạn ở một nơi nào đó mà bạn sẽ đặt chân tới vào ngày mai. Biết đâu sẽ là anh chàng chiều nay va xe vào bạn trên phố (nhẹ thôi nhé), có thể là anh chàng ngồi cafe bàn bên cạnh vẫn hàng ngày ngắm bạn cầm tách cafe nghi ngút khói ngồi bên cửa số với ánh mắt mơ màng, và biết đâu anh ấy là một trong số những người đồng hành đáng yêu của bạn trên một cung đường phượt nào đó. Nào ai nói trước được điều gì đúng không? Nhưng trước khi tình yêu đó đến, hãy tập cách yêu chính bản thân mình thật nhiều, yêu cái tuổi xuân bạn đang được hưởng mà rất nhiều người đang tiếc nuối nhìn lại và bất lực.

Cô đơn chẳng giết ai bao giờ, chỉ có những người tự phủ tấm màn u ám lên sự cô đơn của mình rồi ủ rục trong ấy thôi. Bước ra ngoài nhé, ngày mai sẽ nắng đấy!

Starfish