RSS

sự thật về tình yêu cho người chưa từng yêu

Có nhiều lí do vì sao thần Cupid chưa một lần gõ cửa trái tim bạn: vì duyên chưa đến, bạn chưa sẵn sàng, hay thậm chí sợ yêu…
Dưới đây là những điều thú vị về tình yêu dành cho những ai chưa có kinh nghiệm tình trường, cùng xem chúng có giống với tưởng tượng của bạn không nhé!  

1. Khi nào thì được gọi là yêu?
Khi yêu, bạn dành tình cảm đặc biệt cho ai đó, nhưng có tình cảm đặc biệt cho ai đó, chưa chắc đó đã là yêu. Bạn rung rinh trước một anh chàng, cô nàng trong một thời gian ngắn, mơ mộng về họ với những hình dung hoàn hảo trong tưởng tượng của mình, đó đơn giản chỉ là thích, hoặc một cơn say nắng. Yêu bắt đầu từ sự rung động trái tim bởi những điều rất nhỏ: khi bạn nhớ và mong ai đó rất nhiều, hình ảnh họ luôn hiện diện trong tâm trí, khi có đủ thời gian thấu hiểu, chấp nhận con người thật của nhau hơn là một hình mẫu lí tưởng…Yêu mạnh mẽ, nồng nàn và chín chắn hơn thích rất nhiều.  

2. Tình yêu không giống như phim ảnh  
Bạn tưởng tượng về tình yêu qua những bộ phim Hàn Quốc và mơ tưởng về một nửa kia hoàn hảo, một chuyện tình lãng mạn như mơ với happy ending giống trong phim. Trên thực tế, tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng. Khi yêu, bạn sẽ nếm trải đủ vị vui buồn, đắng cay, hờn giận, lừa dối... Một tình yêu trọn vẹn sẽ chẳng bao giờ chỉ toàn niềm vui và hạnh phúc, cũng chẳng đến độ sến sẩm, lung linh, lãng mạn như trên phim ảnh đâu.  

3. Nửa kia sẽ chẳng hoàn hảo như bạn vẫn mơ
 Lúc chưa yêu, mỗi người sẽ tưởng tượng ra một người yêu lí tưởng. Một anh chàng, cô nàng học giỏi, ưa nhìn, hát hay... Nhiều người chưa yêu chỉ vì chưa tìm thấy người như tiêu chuẩn, và cũng nhiều người chấm dứt nhiều mối tình cũng vì chưa thấy người hoàn hảo với mình. Thực tế, chẳng có ai là tốt đẹp hoàn toàn cả. Yêu một người đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận những điều không tốt ở người ấy, là học cách yêu hoàn hảo một người kém hoàn hảo.  

4. Tình yêu là phép màu thay đổi cuộc sống của bạn
 Khi yêu, người ta thường cảm thấy lạc quan hơn, yêu đời hơn bởi những cảm xúc tích cực mà tình yêu đem lại. Đó là sự ấm áp khi nhận được tin nhắn yêu thương từ ai đó, là niềm vui trong những buổi hẹn hò lãng mạn, có chỗ dựa mỗi lúc yếu mềm…Bạn biết rằng mình không đơn độc bởi luôn có ai đó ở bên, chia sẻ, quan tâm. Những giai đoạn tuyệt đẹp của tình yêu sẽ là phép màu cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn, nhưng kể cả những đổ vỡ, cũng giúp bạn trưởng thành lên rất nhiều.  

5. Tình đầu bao giờ cũng đẹp nhất
 “Hoa đầu mùa bao giờ cũng đẹp. Nắng đầu mùa bao giờ cũng say”. Dù có trải qua nhiều mối tình thì chắc chắn tình đầu bao giờ cũng đẹp nhất, sâu đậm nhất. Đó là lần đầu tiên bạn cảm nhận được những rung động, thổn thức, cảm xúc lạ trong trái tim. Tình đầu bỡ ngỡ, ngượng ngùng, e ấp, hồn nhiên nhưng mãnh liệt và bùng cháy. Những cảm xúc đầu tiên được chạm đến tình yêu, non nớt, bồng bột, mong manh nhưng thật nồng nhiệt. Thậm chí khi đến với tình yêu mới, người ta vẫn lấy tình yêu đầu làm chuẩn mực để so sánh. Tình đầu day dứt khó quên bởi những hạnh phúc đầu tiên, bởi cả những nỗi đau chia ly đầu tiên.  

6. Yêu là khi bạn được thoải mái là chính mình bên người ấy
Bạn luôn muốn che đi những khuyết điểm của bản thân, luôn muốn mình xuất hiện thật hoàn hảo trước nửa kia. Thực ra yêu không phải vậy. Yêu là khi bạn thoải mái được là chính mình mà không phải gồng mình làm ai khác. Có những người cố gắng làm một người yêu hoàn hảo rồi tự biến mình thành người khác, và vô tình khiến người kia yêu nhầm kẻ khác. Một khi yêu, hãy tự tin là con người thật của bạn. Người ta yêu nhau vì con người không hoàn hảo của nhau.

7. Muốn được yêu, trước hết, hãy học cách yêu bản thân mình
Tình yêu cũng có thể giúp bạn trân trọng, yêu quý bản thân hơn. Một cô nàng tự ti, lúc nào cũng nghĩ mình thua kém so với với các cô gái khác hay một anh chàng lôi thôi không thèm để mắt đến ngoại hình hẳn sẽ khó kiếm được tình yêu. Hãy yêu quý bản thân từ những việc đơn giản như chăm chút, quan tâm đến diện mạo của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa, sự tự tin, lạc quan, vui vẻ với nụ cười thường trực trên môi…mới tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của bạn.
 
8. Tình yêu luôn cần được làm mới
Một trong những trở ngại lớn nhất của tình yêu bền vững là sự tẻ nhạt, nhàm chán. Yêu nhau lâu rất dễ sinh những cảm giác buồn chán, ko còn thích thú, những cảm xúc vẹn nguyên ban đầu vì quá quen thuộc. Nhấn nút F5 cho cuộc tình cũng là cách để nuôi dưỡng, bảo vệ và hâm nóng tình yêu. Chỉ đơn giản là những buổi hẹn hò với những điều bất ngờ và lãng mạn, những chuyến du lịch xa cùng nhau, những món quà độc đáo…Hãy tích cực làm mới tình cảm của mình để không bao giờ tình yêu của bạn rơi vào những khoảng lặng quá lâu hay có thế vụt biến mất.

9. Đừng quá phụ thuộc vào tình yêu
Tình yêu là một điều thiêng liêng, nhưng cũng đừng nên quá tôn sùng và phụ thuộc. Sự lệ thuộc thể hiện ở việc: bạn coi trọng người yêu hơn cả bạn bè, gia đình những người thân thiết, vứt bỏ sự nghiệp, công danh hay sẵn sàng thay đổi bản thân quá nhiều vì người ấy. Thường thì con gái sẽ phụ thuộc vào tình yêu nhiều hơn con trai, đối với họ, chỉ cần yêu là đủ. Phụ thuộc khiến bạn thất vọng vì quá kì vọng, quá yêu, cảm thấy tình yêu nhạt dần, chán dần, đến khi đổ vỡ thì không đủ mạnh mẽ để vượt qua. Hãy cứ yêu hết mình, nhưng cũng đừng mù quáng ném mình vào canh bạc tình để đánh mất đi nhiều thứ.

10. “Chờ tình đến rồi hãy yêu”
Hãy đừng tìm kiếm tình yêu mà để tình yêu tìm ra bạn. Nhiều người yêu vội vã chỉ vì muốn bằng bạn bằng bè, muốn trải nghiệm, yêu theo phong trào. Những cuộc tình như thế thường rất chóng vánh. Là một FA không đồng nghĩa với việc bạn không đủ sức hấp dẫn, mà đơn giản, bạn và nửa kia vẫn chưa gặp được nhau. Cuộc gặp ấy phụ thuộc vào duyên số. Không phải chỉ khi tình yêu tới mới làm cuộc sống trở nên tốt đẹp, mà cuộc sống tốt đẹp là lúc tình yêu sẽ tự tới. Vì thế, thay vì ủ rũ chán chường hay nôn nóng tìm nửa kia, hãy cứ tận hưởng những tháng ngày độc thân nhưng đầy tự do và vui vẻ bạn nhé!

Starfish